Breeze

"The world is not beautiful, and that is why it is beautiful." ___ Kino ___ Kino no Tabi: The Beautiful World (Kino's Journey) "The world is cruel, but also very beautiful." ___ Mikasa Ackerman ___ Shingeki no Kyojin (Attack on Titan)

Inio Asano Interview — “Reality is tough, so read this Manga about cute girls and feel better”

Cảnh báo: Bài phỏng vấn này chứa đựng nhiều tiết lộ quan trọng tới Oyasumi Punpun (Goodnight Punpun), nó rất dài, và sẽ trả lời một số lượng đáng sợ các câu hỏi mà bạn có về manga chết tiệt đó. Ngoài ra, nếu bạn thích bài phỏng vấn này, có lẽ những bài liên quan viết bởi mangahakuran (writer) tại trang mangabrog sẽ khá thú vị. Dịch Anh ngữ bởi Breeze.

Q: Chúc mừng về việc kết thúc Goodnight Punpun, Nó có cảm giác như thế nào?
Inio Asano: Thật tốt khi đã được hoàn thành, sau tất thảy.

Q: Đó là công việc dài nhất của anh lúc này. Một đứa trẻ có thể đã bước vào trường tiểu học và tốt nghiệp theo thời gian anh hoàn thành.
Inio Asano: Gần bảy năm, tôi đã phác thảo Goodnight Punpun sắp đặt từ lúc bắt đầu và tôi đã được biết đến trong nhiều năm nay rằng nó sẽ kết thúc tất cả như thế nào; do đó, đối với tôi, nó kết dính giống như được hoàn thành trong một thời gian dài. Nhưng tôi không thể để cho bản thân mình phí phạm thời gian (slack off). Tôi đã xem xét nó từ đầu đến cuối, nếu không sẽ không hài lòng với bản thân mình. Vì vậy, tôi bị mắc kẹt với nó, và cuối cùng nó lộ ra (come out) gấp đôi độ dài mình đã lên kế hoạch để có (7 tập). Do đó, phải rồi, sau cùng (at long last) nó thực sự tốt khi được thực hiện.

Q: Tôi đã phỏng vấn trước kia khi volume 3 được xuất bản (come out), và Inio Asano nói rằng tại thời điểm mà bản thân anh xây dựng (make-up) cốt truyện tổng thể cho toàn bộ manga trong khoảng 30 phút. Câu chuyện mà anh muốn đưa ra vào thời điểm đó là gì?
Inio Asano: Những gì tôi đã lên kế hoạch vào thời điểm đó, tôi đã hoàn thành chương đầu tiên. Nó muốn kể câu chuyện của cậu bé tên là Punpun khi lớn lên, kéo dài khoảng chừng mười năm.
Aiko.
Q: Tôi nhận ra điều đó.
Inio Asano: Nhân vật nữ chính là Aiko, và nếu bạn đã gắn nhãn nó theo thể loại thì nó sẽ là một manga tình yêu. Một chuyện tình lãng mạn. Bước ngoặt của câu chuyện đã được một số kiểu sự cố (incident) ngẫu nhiên xảy ra một phần nào đó, xuyên suốt từ đầu đến cuối; rồi PunpunAiko tiếp diễn cuộc chạy trốn, và tiếp đó nửa sau của câu chuyện được cho là giống như một bộ road movie (một thể loại phim các nhân vật chính rời nhà trên một cuộc du ngoạn đường phố, đặc trưng thay đổi phối cảnh xa gần cuộc sống hàng ngày của họ). 

Q: Vì vậy, những giai điệu nhẹ nhàng của câu chuyện trở lại khi các nhân vật ở trường tiểu học luôn luôn sẽ bị xâm phạm.
Inio Asano: Tôi đã biết ngay từ đầu rằng một sự cố sẽ xảy ra sau này, và tôi muốn làm cho nó như là hoàn toàn gây sốc càng tốt, vì vậy tôi quyết định sẽ dành thời gian để hoàn toàn vẽ ra tuổi thơ khờ dại của họ.

Q: Có phải đó là ý tưởng đằng sau cách làm PunpunAiko lần đầu tiên phải lòng nhau?
Inio Asano: Đúng, sau tất thảy, tôi bắt đầu với việc cậu ta yêu từ cái nhìn đầu tiên với một học sinh chuyển trường, đó giống như là cliché nó nhận được (một biểu hiện được dùng quá nhiều lần và dần thay đổi đến khi mất cả ý nghĩa đúng của nó). Trong lịch sử của manga, đó gần như là một khuôn dạng của cách thức bạn cần có để làm một manga. Loạt series này là một phần nỗ lực của tôi vào cách nhìn nhận bao nhiêu thứ mà tôi có thể phá hủy - đó là lý do tại sao tôi đã bắt đầu (start-off) với một ngụ ý hài lãng mạn, chỉ để xem cách thức hỗn loạn tôi có thể làm cho nó từ đó.
Q: Sau khi Punpun tốt nghiệp trung học, mangaka đầy khát vọng Sachi Nanjou xuất hiện (appears). Cô ấy luôn là một phần của kế hoạch?
Inio Asano: Tôi dự định vào việc làm một mối tình tay ba giữa PunpunAikoSatchan từ đầu rất sớm. Trong chương một, có một phân cảnh - nơi cha Punpun nhìn qua (look through) chiếc kính thiên văn và nói về summer triangle (Tam Giác Mùa Hè), và tôi đặt cái như thế ở đó là vì vậy; đọc lại nó, tôi nhớ rằng Punpun được dự báo trước về một chuyện tình tay ba.

Q: Anh đã báo hiệu điều đó ở trong chương đầu tiên phải không!
Inio Asano: Sao Chức Nữ (Vega) là Orihime, sao Ngưu Lang (Altair) là Hikoboshi - và sau đó với sự bổ sung của sao Thiên Vân (Deneb), nó trở thành một Tam Giác Mùa Hè. Satchan tương tự cũng tạo thành Tam Giác với cô ấy và Punpun cùng Aiko - hoặc Hikoboshi và Orihime. Cặp sừng Punpun cuối cùng phát triển (volume 11) không phải những cặp sừng ma quỷ. Hikoboshi cũng cũng được gọi là ngôi sao người chăn bò; do đó, những chiếc sừng được cho là sừng bò đực.
Punpun.
Q: Tại sao Punpun được trở thành một kim tự tháp sau đó?
Inio Asano: Tôi đã cố gắng để làm cho anh ta các vật thể nhỏ nhất có thể, vì vậy tôi đã đi đến với một tứ diện, đó là cái căn bản nhất của khối đa diện.

Q: Anh cũng biến đổi ở bên trong những thứ như một hyottoko khi anh có chuyện đùa xung quanh ...
Inio Asano: Ở đây không có ý nghĩa thực sự đằng sau đó. (cười - laugh) Tôi thích bài trí truyền thống, vì vậy đó là những gì tôi kết dính như trên bản vẽ. Đó là tất cả. Manga này là một sự pha trộn của những thứ có ý nghĩa và những thứ đã hoàn toàn không có gì.
Q: Vậy về cơ bản, nửa đầu là một loạt các tập phim có nghĩa là để nhắc nhở người đọc về những ký ức cuộc sống riêng của Punpun và mang Inio Asano tới sự đồng cảm với Punpun, và từ đó người đọc bước vào một câu chuyện về một cuộc sống mà họ chưa bao giờ từng trải qua trước đó - giết chết một người nào đó cho tình yêu của cậu ta. Tại thời điểm nào mà anh đã quyết định thực hiện vụ giết người - bước ngoặt sự cố trong cốt truyện?
Inio Asano: Xung quanh việc bắt đầu volume 3, nơi Punpun của bắt đầu học cao trung, tôi đã quyết định vụ việc sẽ là một Punpun 20 tuổi giết một ai đó, sau đó PunpunAiko sẽ cùng nhau bỏ trốn. Đó cũng là khoảng volume 3 mà tôi muốn quyết định rằng Harumin - người bạn cũ thời sơ trung, sẽ xuất hiện trong chương cuối cùng, như vậy đó.

Q: Cậu bé - người chuyển đi xa trong năm thứ năm của trường tiểu học gặp lại Punpun lần nữa, cả hai con người họ đều lớn lên đến bây giờ trong chương cuối cùng.
Inio Asano: Câu chuyện ấy được viết thông qua đôi mắt của Punpun để độc giả biết tất cả về những cái đại loại bên trong cuộc sống của Punpun đã "phát quang - phản chiếu", nhưng một người xa lạ nhìn cậu ta - Punpun sẽ không có ý tưởng gì, phải không? Harumi là một người tử tế về phương diện đạo đức và là nhân vật bình thường nhất trong manga; thực ra, vì vậy tôi nghĩ rằng manga muốn được thú vị để có cậu ấy xuất hiện (show-up) và tương phản với Punpun.

Q: Cảnh tượng Harumin nhìn thấy trong chương cuối là một con người của Punpun bao quanh bởi những người bạn. Nhìn vào một phân cảnh riêng đó của nó, nó dường như có vẻ giống một ai đó thực sự hạnh phúc.
Inio Asano: Chính xác, nhưng thực tế Punpun không bao giờ có bất cứ điều gì đi theo con đường của cậu trong toàn bộ cuộc sống của bản thân. Không một lần nào.

Q: Điều đó đúng rồi.
Inio Asano: Sau khi Aiko chết, những gì cậu thực sự muốn làm chỉ là sống một cuộc sống cô đơn khóc thương cho cô ấy, nhưng cuối cùng thì anh ta bị bắt bởi Satchan và tất cả được sắp xếp lộn xộn rối ren. Punpun đau khổ, tuyệt vọng tại điểm đó. Khi Punpun nói chuyện với Aiko trong giấc mơ của mình (chapter 145), cậu nói cái gì đó dọc theo dòng mong ước rằng bản thân có thể chỉ biến mất khỏi ký ức của mọi người nhưng ngay cả mong ước đó cũng không được phép thừa nhận.
Q: Cụm từ "Good night, Punpun" xuất hiện nhiều lần trong suốt manga, nhưng cuối cùng, khi chính bản thân Punpun cuối cùng lựa chọn sự lẩm bẩm "Chúc ngủ ngon", nó bị lật ngược bởi Satchan. Bạn có thể nói đó là câu chuyện của một người chọn giấc ngủ vĩnh hằng bởi ý muốn riêng của mình, nhưng bị đánh thức một cách lộn xộn, lung tung, thế nào cũng được?
Inio Asano: Điều đó là đúng. Ngoài ra, tôi có thể đã làm cho nó ít hơn một chút sự rõ ràng, nhưng Satchan đang làm Punpun thành một cuốn manga. Cô đào xới lên cuộc sống của Punpun - nơi mà cậu muốn mọi người quên, và xoay chuyển nó thành một cái gì đó vĩnh cửu - manga.

Q: Xét kỹ thấy rằng tính cách của Punpun, đó sẽ là địa ngục trần gian cho cậu ta.
Inio Asano: Phải đến cuối cùng, Tôi đã không chắc chắn làm thế nào để đi về những biến cố của chương cuối cùng. Trong số các khả năng tôi đã xem xét, tôi đã nghĩ đến một kết thúc mà trong đó Punpun chết.

Q: Nó như thế nào vậy?
Inio Asano: Con của Satchan rơi xuống một cái bục nhà ga xe lửa, Punpun lao xuống để cứu đứa bé, một cái chết thay thế. Đó là một hướng đi trong sạch không tội lỗi để kết thúc. Nhưng tôi đã không chắc chắn nếu tôi muốn kết thúc trên như một lưu ý quá trong sạch.

Q: Điều đó có nghĩa là gì, "cái trong sạch" đó?
Inio Asano: Đó là cái quá rõ ràng (clear-up) về một kết thúc cho câu chuyện. Điều đó bao trùm quanh nó hoàn thành xong tất cả (all up) một chút cái gì đó quá tốt. Sống thì khó hơn là chết, cảm nhận thấy, vì vậy tôi nghĩ đây là đau đớn nhất - kết thúc có thể tồi tệ nhất cho Punpun, và đó là lý do tại sao cuối cùng tôi đã đi tới cùng với chương cuối này.

Q: Kết thúc tồi tệ nhất là sự kết thúc xác thực nhất cho manga này, anh đang nói điều này phải không?
Inio Asano: Đúng vậy. Nhưng cũng có một số người ngoài kia (out there) nói rằng nó là một kết thúc có hậu. Nó là không tưởng sau tất cả, vì vậy tôi là tất cả đối với những con người làm về nó - những thứ họ muốn. Nó thực sự sẽ là khá nhàm chán nếu tất cả mọi người có cùng một quan điểm về nó. Hướng đi mọi người đã rất phân rẽ ở chương cuối cùng là chính xác những gì làm việc đọc những quan điểm của họ đưa đến điều thú vị đối với tôi.

Q: Những nét nổi bật, ấn tượng nhất của Punpun có phải chim bồ câu giống như như diện mạo bên ngoài của nhân vật chính (protagonist). Nhưng trong khi Punpun giống như một cái bánh quy (cookie) cho chúng ta, các nhân vật khác đều thấy như thể Punpun có một khuôn mặt bình thường. Inio Asano có làm một thiết kế cho bộ mặt thực của Punpun?
Inio Asano: Không, tôi không có nó. Tôi muốn để lại nó cho trí tưởng tượng, vì vậy tôi đã hình tượng điều đó không một lý do gì để tôi đặt bất kỳ ý nghĩ gì vào trong nó. Tôi chưa bao giờ một lần tưởng tượng khuôn mặt của cậu ta.
Q: Khi volume 10 xuất bản, tôi đã viết lên một bài đánh giá nhỏ bé cho nó: " Khuôn mặt của anh ta không giống bất kỳ ai, và đó chính xác là những gì cho phép bất kỳ người đọc nào để nhận diện với Punpun và tự do tưởng tượng nét mặt của anh ấy. Đó là những điều tôi nghĩ ý định đằng sau khuôn mặt biếm họa (caricaturized) của Punpun vào lần đầu tiên, nhưng sau đó với sự bắt đầu của câu chuyện vụ ám sát, tôi nhận ra một điều rằng: khuôn mặt phi thực tế (unrealistic) của cậu ta là những gì cho phép chúng ta quan sát (observe) lời nói và hành động trực diện (head-on) mà không rời mắt (without looking away). Điều đó cho phép chúng ta làm như vậy trong vai trò những người đọc, và tôi nghi ngờ đó là sự thật của Inio Asano quá xuất sắc - đó là nhờ vào khuôn mặt mà Inio Asano có tiềm năng làm những cảnh quay tuyệt vời." Anh nghĩ sao?
Inio Asano: Điều đó đúng. Nếu Punpun có một khuôn mặt bình thường, ở đây hầu như chắc chắn có nhiều phần trong manga mà tôi có thể không làm được. Lấy ví dụ, tôi cho rằng tôi có thể vẽ khuôn mặt một ai đó giết một người nào đó nếu tôi thử, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là một cuốn manga mà mọi người muốn đọc. Mục tiêu là để giữ mọi người đọc, sau tất thảy, và tôi nghĩ khuôn mặt của Punpun đóng một vai trò lớn trong đó.

Q: Anh nói rằng muốn quyết định cậu ta giết một ai đó ở volume 3, khi Inio Asano đã cho Punpun khuôn mặt bồ câu (dove-sablé) của cậu, có phải Inio Asano bằng một cách nào theo bản năng hiểu thấu mà nó muốn được hữu ích theo cách này?
Inio Asano: Có thể tôi đã làm thế. Tôi luôn luôn biết mọi thứ sẽ trở nên tối tăm, dù thế nào đi nữa. Sau khi hoàn thành Solanin, khi người biên tập của tôi đã hỏi loại manga mà tôi muốn làm tiếp theo. những gì tôi luôn luôn nói với ông ấy là tôi đã kết thúc với những câu chuyện cảm giác-thật tốt.

Q: Solanin là một hit lớn vô cùng thành công - nó thậm chí được chuyển thể thành một movie phim điện ảnh.
Inio Asano: Tôi không nghĩ rằng Solanin đã thực sự có tất cả những gì hạnh phúc trong câu chuyện - cuốn sách thuộc loại phản bội người đọc và chỉ rời đi trên một lưu ý dễ chịu - nhưng tôi thậm chí không muốn làm điều đó nữa. Để được độc giả chọn lên một cuốn sách như thế, thế nhưng tôi nghĩ tôi sẽ phải để ít nhất là cho các nhân vật một số lời thỉnh cầu pop. Nói cách khác, nếu tôi đã làm cho nó vào trong một cái gì pop, tôi có thể kéo nó ra khỏi đó.

Q: Nhân vật chính với khuôn mặt bồ câu gần như là một mánh lới để thu hút mọi người sau đó?
Inio Asano: Tôi muốn đưa độc giả đến với cuốn manga, bởi vì họ nghĩ Punpun là dễ thương và làm bối rối họ. (cười) Tôi muốn nói với những người đọc rằng: "Đây là một thể loại manga khác biệt. Nhìn vào những gì bên trong thể loại chiều sâu của "manga hiện thực" có thể dò xét."
Q: Anh thường hay nghe về những mangaka phải lòng với hoàn cảnh môi trường bởi vì họ nhận thấy nó - những thứ bản vẽ kích thích họ chưa bao giờ vẽ trước đây; trong trường hợp này, anh sẽ vẽ một vụ ám sát. Có phải anh từng muốn thay đổi bản thân cho điều đó - miêu tả kẻ giết người cận cảnh (up-close), trực diện?
Inio Asano: Ồ vâng, đây sẽ là một điều lạ lùng nghe được, nhưng tôi thực sự rút ra được những ý tưởng của kẻ giết người. Tôi sẽ không bao giờ trải nghiệm nó trong cuộc sống riêng của mình, nhưng đó có phải là một phần sâu thẳm (deep down) trong tôi mà có sự thôi thúc đó; và như vậy, một phần của những gì tôi muốn làm là mô tả nó không ngừng càng tốt để những người đọc có trải nghiệm về nó càng thực tế càng tốt. Tôi muốn một "cái có thể xảy ra" trong bản tính của kẻ giết người.

Q: Anh hiểu những hành động đó bằng điều gì vậy?
Inio Asano: Tôi muốn thực hiện một vụ giết người mà đôi khi có thể xảy ra. Nó không phải giết chóc lộ ra theo kiểu sôi sục căm ghét, hoặc để trả thù (revenge), hoặc để giải trí, hoặc lộ ra các nguyên tắc. Đôi khi mọi người giết chóc chỉ vì những tình huống tự phát thực sự.

Q: Vì vậy, về cơ bản bởi một "cái có thể xảy ra" vụ ám sát, có nghĩa là một điều gì đó có thể xảy đến với bất cứ ai, không chỉ những kẻ rối loạn tâm thần. Đó là một trong các thông điệp Goodnight Punpun chạm tới độc giả - những người đọc.
Inio Asano: Vâng, đúng vậy. Tôi đã sợ hãi trong một thời gian dài đến tận bây giờ, bởi ý nghĩ rằng tôi có thể bị giết bởi một người nào đó, hay thậm chí trở thành một kẻ chính bản thân giết người. Punpun xảy đến khi tôi quyết định làm một manga đề cập những thứ có thể xảy ra nếu những sợ hãi đó trở thành sự thật.

Q: Những nỗi lo lắng đó của anh đã được thay đổi tất cả đến bây giờ khi thực hiện manga này?
Inio Asano: Nó không bao giờ có thể bị xóa hoàn toàn, tôi nghĩ vậy; nhưng như tôi đã thực hiện manga, nó kết dính giống như tôi bị chế ngự để đặt nó đằng sau bản thân mình, từng chút một.

Q: Tôi hiểu.
Inio Asano: Một trong những lý do để làm manga này là để giải quyết sự nghi ngờ và sự sợ hãi tính cách của riêng cá nhân tôi. Nếu bạn đối chiếu bản thân tôi - người đã thực hiện Punpun và tôi của hiện tại, tôi bây giờ đã tốt hơn nhiều. Nhiều sự kích thích (irritation) và nỗi sợ hãi trong tôi đã từng quay trở lại thì bây giờ đã đi, và tôi nghĩ rằng nó đã tạo được ra manga Punpun giúp tôi vượt qua nó.

Q: Cách làm như thế nào trong sự tương tác tới phân cảnh ám sát của Punpun?
Inio Asano: Những thứ tôi đã sợ trước khi tôi làm cảnh đó là mọi người sẽ bắt đầu gọi Punpun một "manga phiền muộn - depressing manga" ("utsumanga"). Đó là một thuật ngữ (term) khá mới mọi người sử dụng bây giờ, và tôi kết dính nó là khá (pretty) nguy hiểm để có những người gắn nhãn nó - tôi thực sự bị ghét được gộp lại với nhau trong phạm trù này. Nhưng thậm chí ngay cả như danh tiếng của Punpun giống như sự truyền bá buồn rầu, mọi người chỉ đọc và thưởng thức nó như thế. Tất cả điều "manga phiền muộn - depressing manga" là đến xung quanh để được chấp nhận như chỉ là một hình thức khác của giải trí. Tôi đoán bây giờ những cú sốc của sự giao thác (committing) các nhân vật chính ám sát có thể đóng gói ít hơn một cú đấm, mặc dù vậy.
Inio Asano.
Q: Tôi sẽ đặt cược mọi người chỉ quá sợ hãi để thưởng thức manga trong tất cả sự hỗn loạn của nó - đó là lý do tại sao họ gắn nhãn nó là "manga phiền muộn - depressing manga", vì vậy họ có thể kiểm định nó.
Inio Asano: Đó là một thói quen xấu của những người trẻ những ngày này, tôi nghĩ rằng tất cả điều này đưa ra những tên gọi để giúp họ có thể dính chúng lại với nhau như một thể loại. Nó dạy cho họ để đọc những điều rất chật hẹp, và ý kiến của tất cả mọi người trở nên lệch sang một bên. Một từ khác mà tôi nghe mọi người chiếu rọi xung quanh rất nhiều là "siêu thực - surreal", trong đó bao quanh chỉ về tất cả mọi thứ. Tôi cảm thấy như họ đang thiếu rất nhiều hướng đi.

Q: Anh nói đúng. Nếu mọi người dừng việc chụp trên tất cả các nhãn tiêu đề và bắt đầu bao quát những cảm nghĩ phức tạp của họ về tác phẩm trong tất cả nhập nhằng mơ hồ, họ có thể sẽ nhận thấy một số những phản ứng hóa học thú vị xảy ra.
Inio Asano: Nhưng sau đó... tôi đọc lại toàn bộ series khoảng một tháng trước đây.

Q: Và anh đã nghĩ điều gì?
Inio Asano: Có rất nhiều phần mà làm tôi nghĩ, "Tất nhiên không phải mọi người sẽ nói rằng họ thích thú đọc điều này." (cười - laugh) Và sau đó có những chất liệu Punpun nói - nó không muốn làm bất kỳ phân cảnh nào. Nó khiến bản thân tôi nhận ra đó là một manga hơi xử lý tình huống kém (screwed-up).

Q: Những gì tôi thấy là bản thân suy nghĩ sau khi đọc lại series trước điều này, đó là nó có một thế giới quan (world view) những người cuồng tôn giáo, minh chứng tốt nhất bằng lời hứa giữa PunpunAiko.
Inio Asano: Tôi hiểu.
Q: Những lời bạn đã nói trong quá khứ vẫn còn trên thế giới, và manga rất nghiêm ngặt về việc có hay chăng (whether) bạn đã sống theo (live up to) những lời nói hay không. Tất nhiên, nếu chúng ta thật sự làm theo (live up to) họ, từng lời bạn nói ra sẽ trở thành một lời nguyền.
Inio Asano: Phải. Đầu tiên, Punpun vô cùng thuần khiết và thành thật, và cậu ấy đem theo những việc quá nghiêm túc. Cậu ta là một nhân vật - người nghĩ rằng mình phải làm theo đến cùng với bất cứ điều gì và Punpun nói rằng cậu sẽ làm. Không có một vùng màu xám đối với Punpun. Đó là những gì tôi đã thích khi tôi bắt đầu Punpun.

Q: Cậu ấy bám vào sự hối tiếc rằng không thể giữ lời hứa của mình, bất chấp (regardless of whether) cậu đã từng thực sự có thể còn giữ nó hay không - và nó chỉ nhận được cái tồi tệ hơn.
Inio Asano: Đó là một điều gì đó tôi nghĩ mình sẵn sàng để nói về bây giờ, về cách nào bản thân các mangaka thực sự trở thành cú nhảy vọt bởi những điều họ đặt trong manga của mình. Đây là những dòng trong chương đầu tiên manga Solanin, về cách làm sao để những người lớn chỉ đi dạo, nói chuyện "oh, dù thế nào đi nữa."

Q: Dòng chữ mà Aoi Miyazaki (trong vai Meiko, nhân vật chính) nói lúc bắt đầu bộ phim điện ảnh chuyển thể.
Inio Asano: Solanin là một câu chuyện về sự bác bỏ đó. Nó bao quanh làm thế nào những người lớn đi vòng quanh suy nghĩ "oh, dù thế nào đi nữa" là những người thua cuộc. Và bởi vì tôi là một trong những người đã từng nói như thế, tôi không thể từng cho phép bản thân mình "chải cây cọ vẽ" bất cứ điều gì ngoài với "dù thế nào đi nữa - whatever". Tôi viết nó, và bây giờ tôi có được để sống theo nó; tôi không thể chỉ nói với bản thân rằng nó là một cái gì đó tôi nói một thời gian trước đây.

Q: Điều đó giống như với Punpun!
Inio Asano: Vâng. Đây là trạng thái của tâm lý tôi đã ở trong đó khi tôi bắt đầu Punpun, là lý do tại sao các nhân vật trong Punpun trở nên tương tự các vùng màu xám không khoan nhượng, và cũng là lý do tôi ép buộc bản thân mình để gắn bó với series đến cùng.

Q: Có phải anh đã dỡ bỏ lời nguyền đến bây giờ để hoàn thành manga?
Inio Asano: Đúng, nó đã... là những gì tôi muốn nói, dù sao đi nữa. (cười - laugh) Series tiếp theo của tôi sẽ là cái mà tôi cho phép mình bị lộn xộn và thiếu kỷ luật. Bạn có thể nói rằng Solanin cho phép tôi làm Punpun, và Punpun cho phép tôi làm manga tiếp theo này.

Q: Điều gì khiến kế hoạch 7 volume ban đầu mở rộng đến 13 volume?
Inio Asano: Một phần của nó là tôi muốn làm đảm bảo để vẽ ra mỗi phân cảnh với sự cẩn thận, nhưng lý do chính là tất cả những kiểu tuyến nhân vật không có kế hoạch tiếp tục trồi lên (pop up), và các câu chuyện khác nhau của họ - tất cả nhận được lớn hơn nhiều.

Q: Có thể cho tôi một ví dụ của một ai đó - người đã không chờ mà đến?
Inio Asano: Yuichi (chú họ Punpun) xuất hiện trong chương đầu tiên, nhưng tôi không có ý tưởng rằng mình sẽ kết thúc (end up) bằng việc dành hẳn toàn bộ một volume cho quá khứ ông ấy. Ngoài ra, tôi không nghĩ tôi sẽ dùng Chúa - God nhiều đến vậy, cả hai nhân vật. Tôi chỉ bị mắc kẹt anh ta trong chương đầu tiên bởi vì tôi nghĩ rằng nó hài hước.

Q: Bạn đặt họ ở trong niềm vui, và họ sẽ kết thúc bằng việc mặc vào (take on) cuộc sống của riêng họ.
Inio Asano: Nó xảy ra liên miên. (cười - laugh) SekiShimizu, người đàn ông pegasus kỳ lạ xuất hiện ở giữa của câu chuyện: tất cả tuyến nhân vật đó chỉ xuất hiện (show-up) không nơi chốn (out of nowhere).
QToshiki Hoshikawa và ban nhạc
Inio Asano:

Translation is 1/4 this interview. It's very very very long and the words so much. I don't know I will translate it.

[...]

Writermangahakuran  (via Manga Brog)
English translation by Breeze
Share on Google Plus

About http://manga-anime-lightnovel.blogspot.com/

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment